Nguyen THi lang nha tinh thuong

Cụ Lê Thị Lang Một Cảnh Đời Khó Khăn

HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Lời ngỏ từ chương trình Một mái ấm vạn tình Thương

Ngôi nhà xiêu vẹo nằm giữa cánh đồng bao la rộng lớn là nơi cư ngụ của 3 thành viên trong một gia đình một mẹ già và hai con trai.

Đó là hoàn cảnh cụ Lê Thị Lang năm nay bà đã 96 tuổi là mẹ của chú Nguyễn Văn Năm 58 tuổi, và chú Nguyễn Văn Thành Vân 50 tuổi , hai chú đều bệnh suyễn rất nặng và không được bình thường , cả gia đình đều sống nhờ vào tiền hỗ trợ (mỗi tháng 420.000) và sự giúp đỡ phần nào của bà con lối xóm. Bước vào ngôi nhà ẩm thấp với đồ đạc bề bộn vì thiếu bàn tay của người mạnh khỏe chăm lo cho gia đình , chúng tôi thấy chạnh lòng làm sao , chú Thành Vân là người còn trẻ nhất trong nhà hằng ngày chú nấu cơm cho mẹ và anh ăn nhưng sót thương cho chú tinh thần chú lúc mê lúc tỉnh, chúng tôi đến lúc chú đang nấu cơm trưa tôi hỏi chú chú nấu cơm à? chú trả lời ờ biết nấu ăn được chứ không ngon đâu, tôi lặng nhìn chú bên bến nấu mà lòng thấy thương cảm cho số phận mang tiếng là trẻ nhất trong nhà nhưng đã ở tuổi 50 bản thân bệnh tật không người chăm sóc còn phải lo cho 2 thành viên còn lại đều bệnh tật. tôi lại hỏi tiếp chú, chú muốn giúp gì lúc này không chú trả lời muốn sao cho nhà đừng bị mưa dột tôi nhìn lên trên nhà lại những tấm bạc che lại tránh mưa nơi bà cụ Lang nằm ngủ ngoài trời thì cứ mưa liên tục , căn nhà dột nát nhiều nơi
Cuộc sống nghèo khổ , bệnh tật đả vắt kiệt sức của cả gia đình , mơ ước có một căn nhà kín mưa ,kín nắng , quả là điều không thể với gia đình thấu hiểu được hoàn cảnh đó , nhóm san sẻ yêu thương, hy vọng hoàn thành được mong ước của gia đình, là xây lại được một căn nhà mới che nắng kín mưa giúp cho họ an tâm sống thời gian còn lại của một kiếp người.
Rất mong nhận được sự chia sẻ từ mạnh thường quân cùng quý nhà hảo tâm gần xa chung tay cùng với chương trình “ một mái ấm vạn tình thương” để giúp cho hoàn cảnh nói trên.

vicongdong Administrator
Sorry! The Author has not filled his profile.
follow me

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *